Tin mới

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Điều trị viêm nướu hiệu quả

Bệnh viêm nướu bắt nguồn từ chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không đúng cách. Tìm hiểu viêm nướu răng nên ăn gì để ngăn bệnh phát triến là rất cần thiết, bọc răng sứ cho răng hàm sâu và cách điều trị bệnh dứt điểm. 

Viêm nướu răng nên ăn gì?
Viêm nướu răng nên ăn gì?
Viêm nướu răng nên ăn gì?

Viêm nướu là một trong những bệnh về răng miệng rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng thành viêm nha chu, áp-xe xương ổ răng, thậm chí có mủ chung quanh chân răng.., vô cùng nguy hiểm. Với phụ nữ mang thai, nếu không phát hiện và khắc phục sớm có thể làm tăng nguy cơ sinh non. 


Người bị viêm nướu răng nên ăn gì để giúp bệnh nhanh khỏi, giảm đau, giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong thời gian này. Theo các chuyên gia nha khoa, khi bị viêm nướu, nên:

- Ăn một số loại trái cây nhiều vitamin C như ổi, bưởi, cà chua, dâu tây,…Các loại quả này có tác dụng giúp vết thương nhanh lành, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

- Sử dụng các loại thực phẩm lên men chua như bánh mỳ, bánh bao, sữa chua,…vì chúng rất tốt cho người bị viêm lợi. Các c hất chứa nhiều trong các loại thực phẩm kể trên giúp kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

- Ăn thức ăn mềm, dễ nhai, dễ nuốt để tránh lưu lại thức ăn trong kẽ răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Bên cạnh đó, để giúp tình trạng viêm nướu không trở nặng, cơn đau nhức không kéo dài thêm, bạn không nên:

- Ăn đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, quá cay nóng hoặc quá lạnh.

- Đồ ăn, thức uống chứa nhiều đường và axit sẽ khiến vết thương nghiêm trọng hơn.

- Một số đồ ăn dai, dễ mắc răng như: thịt gà, thịt bò… nên hạn chế. Nếu ăn, cần phải làm sạch răng một cách cẩn thận nhất.

Điều trị viêm nướu hiệu quả

Viêm nướu răng nên ăn gì chỉ phòng tránh tình trạng đau nhức răng nặng hơn, giúp quá trình ăn uống dễ dàng hơn nhưng không thể điều trị được bệnh. Bởi những mảng bám gây viêm nướu cần được làm sạch bằng các phương pháp nha khoa. Vì vậy, nếu bị viêm nướu răng, nên đến cơ sở nha khoa thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. 

Khi bệnh ở giai đoạn đầu, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, làm sạch khoang miệng và chỉ định một số loại thuốc hỗ trợ giảm đau, giảm viêm. Nếu bệnh ở mức độ nặng, tụt lợi, răng lung lay,…nghĩa là bệnh đã lan rộng đến dây chằng nha chu, xương ổ răng thì cần phải điều trị phức tạp hơn. 

Lúc này, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị siêu âm để loại bỏ mảng bám vôi răng, các mảnh vụn thức ăn không chỉ ở bề mặt và chân răng mà còn ở phần nằm sâu dưới chân răng. Sau đó tiến hành chăm sóc nha chu toàn diện để giúp răng khỏe mạnh hơn. 

Viêm nướu răng nên ăn gì còn cần kết hợp song song với vệ sinh răng miệng hàng ngày. Vì thế bạn nên lưu ý để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. Hãy đến nha khoa sớm để điều trị kịp thời bệnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Điều trị viêm nướu hiệu quả 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top