Tin mới

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Răng mọc lệch có nên nhổ không phụ thuộc vào tình trạng răng lệch của mỗi người như vị trí răng, các bệnh lý liên quan... Trong trường hợp không nên nhổ bạn cũng có thể khắc phục tình trạng khiếm khuyết bằng nhiều phương pháp chỉnh răng mọc lệch khác nhau. Để giúp khách hàng có thể chuẩn bị tốt nhất cho bản thân, các bác sĩ của nha khoa đã có một vài chia sẻ vấn đề niềng răng invisalign có tốt không này.

Niềng răng lệch lạc hiệu quả

Niềng răng mọc lệch lạc sử dụng bộ khí cụ tác động trực tiếp vào chân răng giúp di chuyển răng một cách từ từ đến vị trí tính toán của nha sỹ sao cho răng đều khít trên cung hàm, niềng răng mặt trong ở đâu tốt điều chỉnh được tình trạng lệch lạc. Ngay cả đối với các tình trạng răng lệch lạc mức độ nặng, sai khớp cắn đều có thể niềng chỉnh về vị trí đều khít trên cung hàm.


Nha sỹ có thể áp dụng bộ khí cụ chỉnh nha là hệ thống mắc cài hoặc khay niềng để điều chỉnh thế răng. Cả hai loại khí cụ này đều có tác dụng khá tốt đối với tình trạng răng mọc lệch lạc. Khoảng thời gian sử dụng khí cụ để điều chỉnh có thể dao động từ 12-24 tháng hoặc lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.

Hiệu quả của chỉnh nha tác động đến chân răng và cố định răng ở vị trí mới nên hiệu quả chỉnh nha là vĩnh viễn. Nếu bệnh nhân tuân thủ các lưu ý của nha sỹ về đeo hàm duy trì thì không xảy ra hiện tượng răng xô lệch về vị trí cũ, thẩm mỹ răng cũng được cải thiện.

Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Vì niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên thông thường các bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ răng để tạo nên các khoảng trống này.

Việc nhổ răng này nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình niềng răng nên sẽ không gây bất kì ảnh hưởng nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai của khách hàng sau này.

Nhiều khách hàng khi niềng răng thường lo sợ sẽ phải nhổ răng gây đau đớn và nhiều biến chứng tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được chỉ định nhổ răng, bạn chỉ phải nhổ răng khi nằm trong số ít những trường.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top