Tin mới

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Hàm răng giả bị lỏng có nên tháo ra không

Răng giả bị lung lay, không bám chắc gây khó chịu trong quá trình ăn nhai và cả trong lúc nói chuyện, khiến chúng ta mất tự tin. Vậy răng giả bị lung lay khắc phục như thế nào? Cùng theo dõi những chia sẻ của bác sĩ trong bài viết dưới đây.

Hàm răng giả bị lỏng có nên tháo ra không?

Hàm răng giả hay còn gọi là hàm giả tháo lắp, là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, niềng răng pha lê giá bao nhiêu phù hợp với người già mất nhiều răng. Tuy có nhiều ưu điểm nhưng hàm giả tháo lắp cũng không tránh khỏi được những nhược điểm như không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, gây hôi miệng sau một thời gian sử dụng. 

Hàm giả tháo lắp ban đầu sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai hiệu quả, nhưng có tất nhiều khách hàng lại gặp phải tình trạng hàm răng giả bị lỏng, có thể do các nguyên nhân dưới đây. Thực hiện niềng răng trong suốt ở đâu tốt nhất?
Hàm răng giả bị lỏng có nên tháo ra không

- Nền răng nhựa bị biến dạng do quá trình ăn nhai, hoặc do môi trường nóng hoặc lạnh tác động. Khi bị biến dạng, nền răng sẽ không còn ôm sát với nướu và lợi nữa nên thường sẽ bị lỏng.

- Xương hàm bị tiêu và biến dạng là nguyên nhân khiến hàm giả bị lỏng. Hàm giả tháo lắp không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, gây biến dạng khuôn mặt.

- Hàm giả được chế tác không chính xác theo tỉ lệ nên dễ rơi rớt.

Khi hàm giả tháo lắp bị lỏng, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả. Nếu là hàm bị lỏng do nền răng nhựa bị hỏng thì cần thay lại hàm giả khác, nếu là do hàm giả được thiết kế không khớp với cung hàm thì cần tháo ra và tiến hàng làm lại hàm giả tháo lắp mới. Trong trường hợp hàm bị lỏng do xảy ra tình trạng tiêu xương thì cần áp dụng phương pháp trồng răng sứ implant. 

Những lưu ý khi sử dụng hàm răng giả

- Bạn cần tháo hàm giả ra để vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, đối với các răng thật còn lại trên cung hàm, bạn nên chú ý thực hiện vệ sinh đúng cách.

- Sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh hàm giả, không sử dụng kem đánh răng có chất tẩy mạnh hay bàn chải lông cứng, tránh làm mòn, xước hàm.

- Bạn có thể tháo hàm ra trước khi đi ngủ, ngâm hàm vào nước muối sinh lý hoặc nước sạch thông thường.

- Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ mỗi ngày là cách để bạn giữ được tuổi thọ của hàm giả lâu hơn.

- Hàm giả tháo lắp chỉ có tuổi thọ vài năm vì không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm. Chính vì vậy, bạn có thể tìm hiểu thêm các phương pháp trồng răng giả hiệu quả hơn như cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Hàm răng giả bị lỏng có nên tháo ra không 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top