Tin mới

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

Răng khôn mọc bao lâu

 Răng khôn mọc bao lâu là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Cảm giác đau nhức khi mọc răng khôn khiến nhiều người khó chịu, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Tìm hiểu răng khôn mọc trong bao lâu sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Răng khôn mọc bao lâu

Răng khôn mọc bao lâu? 


Hầu như, trong mỗi chúng ta ai rồi cũng sẽ phải trải qua quá trình mọc răng khôn. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi trưởng thành và chúng không đóng vai trò hay nhiệm vụ gì trong cung hàm. 


Ở mỗi người, quá trình mọc răng khôn sẽ không giống nhau. Có người thì mọc răng không có thể kéo dài trong vài tháng, nhưng có người lại kéo dài trong vài năm. Mỗi lần răng khôn nhú lên sẽ gây đau nhức dữ dội, nhiều trường hợp còn gây viêm, hơi thở có mùi hôi. Mọc răng khôn sẽ chia thành nhiều giai đoạn, mỗi đợt có thể kéo dài vài ngày hoặc cả tuần, kèm theo đó là những cơn đau nhức và sốt. Chi phí tẩy trắng răng có đắt không?


Không phải ai cũng mọc răng khôn, một số ít người lại không thấy mọc răng khôn. Bạn đừng lo lắng, vì đây là hiện tượng bình thường, không có gì nghiêm trọng cả. Điều quan trọng là việc không mọc răng khôn sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng của bạn, bạn phải cảm thấy may mắn vì điều đó. 


Có nên nhổ bỏ răng khôn?


Răng khôn vì mọc cuối cùng trong cung hàm nên thường phải mọc chen lấn, đây là nguyên nhân khiến răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức và biến chứng nguy hiểm. Khi bị đau răng khôn, trong quá trình ăn uống, thức ăn dễ bị dắt vào nhưng khó vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây sâu răng, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, hơi thở có mùi hôi khó chịu. 


Với những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt. các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, xác định răng khôn có bị mọc lệch hay không và tiến hành nhổ bỏ để chấm dứt những cơn đau nhai dẳng. với các công nghệ kỹ thuật hiện đại, các phương pháp nhổ răng khôn cũng được cải tiến, không còn gây đau nữa. 


Tuy nhiên, với những trường hợp răng khôn mọc thẳng, không gây đau nhức, khớp tốt với răng đối diện của chúng, hình dạng răng bình thường. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khôn mọc bao lâu 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top