Tin mới

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Cách chữa sâu răng bằng lá lốt hiệu quả tại nhà

Cách chữa sâu răng bằng lá lốt là phương pháp dân gian được lưu truyền từ xưa đến nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện sao cho đúng chuẩn và đạt hiệu quả cao. Các chuyên gia nha khoa đã nghiên cứu và tổng hợp lại cách sắc lá lốt đúng cách như sau.

Lá lốt chữa đau răng hiệu quả*

Công dụng của lá lốt

Lá lốt có tác dụng chữa đau răng là do nó chứa benzylacetat, một chất có khả năng kháng khuẩn cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế những cơn đau khó chịu.

Đau nhức răng là hệ quả của quá trình vi khuẩn và thức ăn thừa trong khoang miệng kết hợp với nhau tạo thành axit phá hủy men răng. Đau răng gây ra những cơn đau nhức rất khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày và chức năng ăn nhai. Với một số trường hợp, đau răng do sâu răng, viêm nướu hoặc mọc răng khôn, lá lốt như một thần dược có thể xua tan đi cơn ê buốt nhanh chóng.

Hướng dẫn cách chữa sâu răng bằng lá lốt đúng cách

Để áp dụng cách sắc lá lốt chữa đau răng hiệu quả, bạn cần chuẩn bị rễ lá lốt, một ít muối hạt và vải khổ. Trộn 3 nguyên liệu này với nhau và cho vào nồi, đổ nước đến khi ngập các nguyên liệu là được, sau đó đun với lửa vừa đến khi sôi. Để sôi như vậy với lửa nhỏ, khi còn khoảng 1 chén nước thì hãy tắt bếp.

Lọc lấy nước này dùng để ngậm và súc miệng hàng ngày, ít nhất 2-3 lần/ngày để giảm tình trạng đau nhức răng nhanh chóng.

Nên đến nha khoa để chữa đau răng dứt điểm*

Một số cách chữa đau răng khác

Bên cạnh cách chữa sâu răng bằng lá lốt, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Nước muối: là nguyên liệu vừa rẻ tiền lại rất quen thuộc, hãy dùng nước muối pha loãng để súc miệng mỗi sáng và tối, giúp diệt khuẩn và khử mùi hôi miệng rất tốt. Nếu bị nhức răng, hãy ngậm và súc miệng với nước muối 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả.

- Tiêu đen và húng quế: hạt tiêu đen và húng quế là 2 nguyên liệu chứa thành phần kháng khuẩn tự nhiên nên có thể giảm nhức răng tốt. Ngoài ra, húng quế còn giúp cải thiện được hơi thở có mùi hôi nữa đấy. Chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ tiêu đen và húng quế nghiền nát rồi trộn với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp lên vùng răng bị đau sẽ có hiệu quả tức thì.

- Vỏ xoài: vỏ xoài có tính hàn nên rất tốt trong việc cầm máu, lợi tiểu và chữa đau nhức răng. Hãy sắc vỏ xoài với nước, lọc lấy nước rồi đổ vào chai rượu, mỗi lần dùng chỉ cần lấy ra 1 chén để ngậm và súc miệng là được.

- Dầu oliu và đinh hương: trộn 2 nguyên liệu với này theo tỉ lệ dầu oliu và đinh hương là 2:1, sau đó xát lên vị trí răng đau. Thực hiện hàng ngày sẽ cảm thấy cơn đau nhức răng dịu đi rất nhiều.

- Gừng tươi: có tính kháng viêm và sát khuẩn mạnh nên gừng được dùng để giảm đau răng hiệu quả. Giã nát gừng rồi trộn với muối, đắp lên răng trong 5 phút là được.

Những cách chữa sâu răng bằng lá lốt cũng như các mẹo chữa đau răng khác ở trên chỉ có tác dụng tạm thời và không thể chữa dứt điểm. Để biết nguyên nhân gây nhức răng cũng như cách chữa hoàn toàn, bạn nên đến nha khoa uy tín thăm khám càng sớm càng tốt.
Mới hơn
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách chữa sâu răng bằng lá lốt hiệu quả tại nhà 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top